Mời xem bài viết

Thủ tục cấp lại thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan mới nhất 2025

Thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan là giấy tờ pháp lý quan trọng, khẳng định năng lực chuyên môn của người giám định trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Trong quá trình sử dụng, thẻ có thể bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi thông tin. Khi đó, cá nhân cần thực hiện thủ tục cấp lại thẻ để đảm bảo hoạt động giám định diễn ra hợp pháp và liên tục.

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11, đã được sửa đổi, bổ sung.

  • Nghị định số 17/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan.

2. Đối tượng thực hiện

2.1. Cá nhân thực hiện

  • Người đã được cấp thẻ giám định viên nhưng bị mất, hư hỏng hoặc có sự thay đổi thông tin trong thẻ.

  • Trường hợp thẻ bị hư hỏng, bắt buộc phải nộp lại thẻ cũ khi xin cấp lại.

2.2. Cơ quan thực hiện

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cục Bản quyền tác giả.

Thủ tục cấp lại thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan mới nhất 2025
Cấp lại thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan như thế nào?

3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan

Căn cứ Điều 201 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung) và Điều 97 Nghị định 17/2023/NĐ-CP, hồ sơ gồm:

  • Tờ khai yêu cầu cấp thẻ giám định viên (Mẫu số 10 – Phụ lục III Nghị định 17/2023/NĐ-CP).

  • Hai bản sao thẻ giám định viên đã được cấp (trừ trường hợp bị mất).

  • 02 ảnh màu cỡ 3×4 cm.

4. Cách thức nộp hồ sơ

Người nộp có thể gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến một trong ba địa chỉ của Cục Bản quyền tác giả:

  • Trụ sở chính tại Hà Nội.

  • Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh.

  • Văn phòng tại thành phố Đà Nẵng.

Thời gian giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Kết luận

Việc cấp lại thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan là thủ tục cần thiết để đảm bảo giám định viên duy trì vị thế pháp lý và hoạt động hợp pháp. Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và nắm rõ quy trình sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời tránh gián đoạn công việc.

Câu hỏi thường gặp

1. Khi bị mất thẻ giám định viên thì có được cấp lại không?

Có. Trường hợp thẻ bị mất, cá nhân vẫn được cấp lại thẻ mới theo quy định.

2. Nếu thẻ bị hư hỏng thì có cần nộp lại không?

Có. Người xin cấp lại phải nộp lại thẻ hư hỏng cùng với hồ sơ.

3. Hồ sơ cấp lại thẻ giám định viên nộp ở đâu?

Hồ sơ nộp tại Cục Bản quyền tác giả (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng) trực tiếp hoặc qua bưu chính.

Bài viết trước Thủ tục cấp Bản kết quả đạt yêu cầu kiểm tra nghiệp vụ giám định quyền tác giả 2025 Bài viết tiếp theo Hướng dẫn xin cấp thẻ giám định viên quyền tác giả, quyền liên quan mới nhất
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Thông tin liên hệ

VA 03-5, Hoàng Thành Villa, Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Nội, Vietnam

luatminhthinh@gmail.com

(+84) 0976.714.386

(+84) 0879.86.32.86