Mời xem bài viết

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan

Trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, các tổ chức giám định quyền tác giả và quyền liên quan giữ vai trò quan trọng trong việc xác minh, đánh giá chuyên môn. Giấy chứng nhận tổ chức giám định là cơ sở pháp lý để đảm bảo hoạt động giám định được công nhận và tuân thủ đúng quy định. Tuy nhiên, khi giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin, tổ chức cần thực hiện thủ tục xin cấp lại. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục này.

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11 (sửa đổi, bổ sung).

  • Nghị định số 17/2023/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan.

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan
Cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan như thế nào?

2. Đối tượng thực hiện

2.1. Tổ chức thực hiện

  • Tổ chức đã được cấp Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan.

  • Chỉ được cấp lại trong các trường hợp: giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng hoặc có thay đổi thông tin pháp lý.

2.2. Cơ quan thực hiện

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cục Bản quyền tác giả.

3. Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định

Theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ và Điều 99 Nghị định 17/2023/NĐ-CP, hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận (Mẫu số 12 – Phụ lục III Nghị định 17/2023/NĐ-CP).

  • Bản sao chứng thực hoặc bản sao từ sổ gốc: quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc giữa tổ chức và giám định viên.

  • Trường hợp giấy chứng nhận bị hư hỏng: phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận.

  • Trường hợp thay đổi thông tin: nộp giấy tờ chứng minh sự thay đổi và giấy chứng nhận cũ.

4. Cách thức nộp hồ sơ

  • Nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Cục Bản quyền tác giả tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng.

  • Thời hạn giải quyết: Trong vòng 20 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cục Bản quyền tác giả sẽ thông báo kết quả cấp lại hoặc văn bản từ chối cấp lại giấy chứng nhận.

Kết luận

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan là bước cần thiết để duy trì hoạt động giám định hợp pháp và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan. Các tổ chức cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác và nộp kịp thời để không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

1. Khi nào tổ chức cần xin cấp lại Giấy chứng nhận giám định quyền tác giả?

Khi giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng hoặc có sự thay đổi thông tin pháp lý.

2. Thời gian giải quyết cấp lại Giấy chứng nhận là bao lâu?

Thời gian xử lý là 20 ngày kể từ khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

3. Cơ quan nào có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định?

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Bản quyền tác giả trực tiếp thực hiện thủ tục).

Bài viết trước Thủ tục cấp giấy phép thăm dò, khai quật khảo cổ mới nhất Bài viết tiếp theo Thủ tục cấp Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền tác giả, quyền liên quan mới nhất 2025
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Thông tin liên hệ

VA 03-5, Hoàng Thành Villa, Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Nội, Vietnam

luatminhthinh@gmail.com

(+84) 0976.714.386

(+84) 0879.86.32.86